ĐIỂM TIN ĐẦU GIỜ NGÀY 18/02/2020

18/02/2020 - Bidudu
  1. TIN THẾ GIỚI

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết đã có thêm 1.886 trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận ở đại lục và thêm 98 trường hợp tử vong. Tính đến ngày 17 tháng 2, chính phủ Trung Quốc cho biết đã có tổng cộng 72.436 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận và 1.868 người chết.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã tuyên bố vào hôm thứ Hai rằng họ sẽ cung cấp khoản tài trợ trung hạn 200 tỷ nhân dân tệ (29 tỷ USD) cho các nhà cho vay thương mại và giảm lãi suất chính xuống 10 điểm cơ bản tương đương 3,15%. Động thái này nhằm bảo vệ nền kinh tế khỏi sự sụp đổ của dịch Covid 19, hiện đã lây nhiễm hơn 70.000 người và giết chết 1.868 người, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Theo một nghiên cứu mới, sự bùng phát Covid 19 và việc đóng cửa các khu vực khổng lồ của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến hơn 5 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới. Một cuộc họp ngắn đặc biệt do công ty nghiên cứu kinh doanh toàn cầu Dun & Bradstreet đã phân tích các tỉnh Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi virus và tác động của dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề tới mạng lưới kinh doanh toàn cầu.

Chứng khoán Mỹ. Các thị trường Mỹ đã đóng cửa vào thứ Hai cho ngày lễ liên bang của Tổng thống. Các chỉ số chính đóng cửa không thay đổi vào phiên ngày thứ Sáu, thị trường đã kết thúc một tuần giao dịch đầy tích cực trên Phố Wall.

Chứng khoán châu Âu. Chứng khoán châu Âu đóng cửa tăng điểm vào thứ Hai sau khi có thông tin ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất trong nỗ lực hỗ trợ nền kinh tế của nước này trong bối cảnh dịch Covid 19 bùng phát. STOXX600 của châu Âu  đóng cửa tăng hơn 0,3% sau khi đạt mức cao kỷ lục trước đó trong phiên. Cổ phiếu ô tô đã tăng 1,2% và dẫn đầu mức tăng, trong khi cổ phiếu công nghệ đã giảm 0,3%.Chỉ số FTSE tại Anh tăng 24,12 điểm (+0,33%), CAC tại Pháp tăng 16,60 điểm (+0,27%).

Chứng khoán châu Á. Cổ phiếu tại Trung Quốc tăng mạnh nhất khu vực, với chỉ số Shanghai và Shenzhen lần lượt tăng 2,3% và 3,2%, khi chính phủ nước này dự kiến sẽ giảm thuế, đồng thời tăng chi tiêu công để hỗ trợ ngăn chặn dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ từ ngân hàng trung ương.

Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 0,5%. Ở chiều ngược lại, Kospi của Hàn Quốc giảm chưa tới 0,1%. Cổ phiếu tại Nhật Bản giảm mạnh nhất khu vực với Nikkei 225 giảm 0,7% sau số liệu GDP đáng thất vọng.

  1. CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 2,68 điểm (-0,29%) xuống 934,77 điểm. HNX-Index giảm 0,16% xuống 109,57 điểm và UPCom-Index giảm 0,38% xuống 56,26 điểm

3 cổ phiếu họ "Vin" là VHM, VIC và VRE đều đồng loạt giảm giá, bên cạnh đó, các mã như VCS, SAB, SSI...cũng giảm và tạo áp lực lớn lên thị trường. 

Dù vậy, sự phân hóa vẫn diễn ra rõ nét, trong đó, các mã như BID, CTD, MBB, TCB... biến động theo chiều tích cực hơn và giúp nâng đỡ các chỉ số.

  1. Nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán APG.

Như đã đề cập trong bản tin trước, tại thời điểm hiện tại thị trường không có nhiều thông tin tích cực nâng đỡ thị trường tại thời điểm hiện tại. Ngoài ra dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và chưa có một sự đánh giá chính xác hay đầy đủ nào về những thiệt hại mà dịch thể gây ra đối với sự tăng trưởng của nền kinh tế, do đó với quan điểm an toàn trong đầu tư, Công ty Cổ phần Chứng khoán APG khuyến nghị quý khách hàng cẩn trọng trong đầu tư, không nên mua các cổ phiếu ở nền tảng giá cao, sử dụng margin ở mức thấp. Các cơ hội đơn lẻ, nhà đầu tư vui lòng liên hệ với Công ty Cổ phần Chứng khoán APG qua sđt 0922204688 để nhận cơ hội.

Trân trọng cảm ơn.

 

Analysis department of APG Securities Joint Stock Company

#DIEMTINSANG_APG

--------------------------

CÔNG TY CP CHỨNG KHOÁN APG_SHARE TO SUCCEED

🌐 Website: http://www.apsi.vn/

📞 Hotline: 090 323 54 34

📍 Address: 32 Hòa Mã, Hai Bà Trưng Hà Nội