APG THÔNG BÁO: CẢNH BÁO CÁC THỦ ĐOẠN MẠO DANH LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN 2023 (UPDATE 06/07/2023)

06/07/2023 -

APG THÔNG BÁO: CẢNH BÁO CÁC THỦ ĐOẠN MẠO DANH LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN 2023 (UPDATE 06/07/2023)

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tinh vi bằng các hình thức: lạm dụng tên tuổi của các đơn vị nước ngoài mà các nhà đầu tư (NĐT) Việt Nam biết đến; Mời các NĐT tham gia các hội nhóm, các buổi livestream trên các ứng dụng Zalo, Viber, Skype, Telegram,... với nội dung phân tích, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm chiến lược trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán; Đồng thời, các thủ đoạn được các đối tượng lừa đảo sử dụng khác như: tặng quà, tặng tiền,… với mục đích lấy lòng tin của NĐT, tiến hành các bước lừa đảo tinh vi tiếp theo nhằm chiếm đoạt tài sản của NĐT.

Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (APG) xin thông báo: hiện nay đã xuất hiện các thủ đoạn lừa đảo cực kỳ tinh vi, mạo danh APG nhằm thu hút và lừa chiếm đoạt tài sản - Qúy NĐT xin chú ý các Cảnh báo sau:

1. APG xin cảnh bảo đến các NĐT: thủ đoạn lừa đảo tinh vi bằng hình thức lạm dụng tên tuổi của các đơn vị nước ngoài mà các nhà đầu tư Việt Nam biết đến – cụ thể ở đây là “Quỹ đầu tư Morgan Stanley”. APG không có bất kỳ sự kết hợp nào với cái gọi là “Quỹ đầu tư Morgan Stanley” và cũng không có xây dựng app nào có tên là “APMS” – mong các NĐT hết sức lưu ý.

Hình ảnh thông tin giả mạo “Công ty Chứng khoán An Phát kết hợp với Quỹ đầu tư Morgan Stanley”

Quý NĐT lưu ý: Công ty Chứng khoán An Phát không phải là Công ty Cổ phần Chứng khoán APG)

Hình ảnh App giả mạo APMS

2. APG xin cảnh bảo đến các NĐT: thủ đoạn mạo danh là người của APG để mời các NĐT tham gia các hội nhóm, các buổi livestream trên các ứng dụng Zalo, Viber, Skype, Telegram,... với nội dung phân tích, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm chiến lược trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán. Các đối tượng sử dụng các tài khoản ảo để lừa đảo các NĐT tải và đăng nhập app không được kiểm duyệt sau đó kêu gọi NĐT tham gia các gói đầu tư với lợi nhuận khủng. Sau khi đạt được mục đích, các đối tượng sẽ chặn hoặc xóa bỏ các tài khoản ảo đi.

Hình ảnh giả mạo là chuyên viên tư vấn của APG

3. APG xin cảnh bảo đến các NĐT: thủ đoạn sử dụng hình ảnh logo, con dấu, chữ ký giả gần giống của APG để tiến hành tặng quà, tặng tiền nhằm lấy lòng tin tưởng của NĐT, từ đấy tiến hành các bước lừa đảo tiếp theo nhằm chiếm đoạt tài sản của NĐT.

Hình ảnh giả mạo là APG để tặng quà và tiền nhằm chiếm lòng tin của NĐT

4. APG xin nhắc lại cảnh bảo lừa đảo trước đây chúng tôi đã thông báo đến các NĐT, đó là thủ đoạn giả mạo nhân viên công ty, cấp Giấy chứng nhận đầu tư chứng khoán giả nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư. NĐT có thể vào đây để biết thêm chi tiết. Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến cáo Quý NĐT luôn cảnh giác những thủ đoạn lừa đảo trên các kênh thông tin không chính thống của APG – NĐT vào đây để biết thêm chi tiết.

APG KHUYẾN CÁO

Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của đối tượng lừa đảo, bảo đảm an toàn thông tin và tài sản của Quý NĐT, APG khuyến cáo một số nội dung sau:

APG xin thông báo phương thức, thủ đoạn phạm tội đến Quý NĐT để nắm được, nâng cao nhận thức, tự cảnh giác, phòng ngừa và phát hiện tố giác tội phạm.

NĐT có nhu cầu giao dịch chứng khoán và cập nhật chính xác các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi mới nhất của APG, chúng tôi trân trọng gửi đến Quý khách những ứng dụng giao dịch và kênh truyền thông chính thức của APG hiện nay, như sau:

  • Các nền tảng giao dịch do APG xây dựng và quản lý: 
STT Tên ứng dụng Đường dẫn
1 APG Trading (IOS) https://apps.apple.com/vn/app/apg-trading/id1454483315?l=vi
2 APG Trading (Android) https://play.google.com/store/apps/details?id=com.apg.etrading&hl=vi&pli=1
3 Web Trading https://trading.apsi.vn/
4 Bảng giá https://banggia.apsi.vn/

 

  • Website/ Mạng xã hội chính thức do APG tạo và quản lý:
STT Website/ Mạng xã hội Nội dung chi tiết Đường dẫn
1 Trang web APG Thông tin Công ty https://apsi.vn/
2 Mở tài khoản trên website Đăng ký tài khoản eKYC trên Mobile https://apsi.vn/huongdanmotaikhoan.html
3 Chứng khoán APG Kênh Facebook của APG https://www.facebook.com/chungkhoanapg
4 Chứng khoán APG Kênh Zalo của APG https://zalo.me/g/ldxqcx225

 

Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm hoặc có nghĩa vụ pháp lý nào đối với hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng không có bất kỳ mối quan hệ nào với APG và bất kỳ phí tổn, chi phí hay tổn thất phát sinh liên quan đến thao tác trên website/ ứng dụng/ các trang mạng xã hội không thuộc danh sách nêu trên.

Nếu Quý NĐT có bất kỳ nghi ngờ nào về tính chân thực về các ứng dụng hoặc các kênh truyền thông liên quan đến APG vui lòng thông báo ngay cho APG qua Hotline: 024. 3941 0277 hoặc Email: info@apsi.vn

Trường hợp nghi vấn hoặc phát hiện cá nhân, tổ chức nào có dấu hiệu hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để đấu tranh, ngăn chặn kịp thời.

Chúc Quý NĐT có những trải nghiệm đầu tư hiệu quả tại APG.

Trân trọng!